Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Ứng dụng kỹ thuật LED trong trang trí nội thất

Ánh sáng phát của đèn LED mang màu sắc phụ thuộc vào chất liệu khiến cho ra nó. Ví dụ như den led màu đỏ được làm cho từ những thành phần hóa học như nhôm, gali, a-xen. Đèn LED màu trắng được tạo ra bằng phương pháp bao phủ 1 lớp photphorơ màu vàng bên ngòai đèn LED xanh da trời.

Ánh sáng phát của đèn LED có màu sắc phụ thuộc vào chất liệu làm ra nó. Ví dụ như den led màu đỏ được khiến cho từ các thành phần hóa học như nhôm, gali, a-xen. Đèn LED màu trắng được tạo ra bằng phương pháp bao phủ một lớp photphorơ màu vàng bên ngòai đèn LED xanh da trời.
Một bóng đèn LED công suất lớn mang thể sản sinh ra lượng ánh sáng là 80 lumen (đơn vị quang thông), trong khi ấy một bóng đèn sợi đốt tiêu chuẩn mang công suất 60W mang thể cung cấp lượng ánh sáng là 900 lumen. Điều đấy mang nghĩa là 1 bóng đèn LED công suất lớn chỉ mang thể sản xuất lượng ánh sáng bằng 1/11 so mang 1 bóng đèn sợi đốt 60W. Để sở hữu thể chế tạo đủ ánh sáng người ta phải cung ứng các cụm đèn LED, tuy nhiên thì tương lai vẫn thuộc về đèn LED khi mà những cải tiến đã nâng gấp đôi công suất chiếu sáng của chiếc đèn này trong 2 năm trở lại đây.

Lượng nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động của đèn LED cũng rẻ hơn phần lớn (gần như không đáng kể) so mang các mẫu bóng đèn thông thường hiện nay, đó cũng chính là 1 trong các lý do làm cho đèn LED tiết kiệm điện năng hơn các chiếc bóng khác.
Cũng giống như mọi những mẫu bóng đèn khác, hiệu năng của đèn LED được đo bằng công thức lumen/Watt. chiếc đèn LED ánh sáng trắng ấm mang hiệu năng vào khỏang 25-44 lumens/watt trong khi ấy loại LED ánh sáng trắng lạnh sở hữu hiệu năng tốt hơn 47-64 lumens/watt, còn dòng bóng đèn huỳnh quang thông thường được sử dụng trong các gia đình có hiệu năng phải chăng hơn có 10-18 lumens/watt.
Đèn LED không dùng nguồn điện xoay chiều 220V thông thường mà chỉ dùng cái điện một chiều có hiệu điện thế nhỏ phải thường sở hữu bộ lọc và bộ điều khiển đi kèm.

Xem thêm: công nghệ chiếu sang led 2015
Nguyên tắc hoạt động khác có những chiếc đèn sợi đốt hay đèn huỳnh quang làm cho tuổi thọ của đèn LED cao hơn. Trong điều kiện phòng thí nghiệm tuổi thọ trung bình của 1 bóng đèn LED sở hữu thể đạt đến 100.000 giờ họat động và trong điều kiện thực tế cũng đạt đến con số đáng khâm phục là 60.000 giờ chiếu sáng.
Hiện đã sở hữu những cải tiến đáng nói về kỹ thuật cung ứng đèn LED mà tiêu biểu là sự có mặt trên thị trường của OLED – đi ốt phát sáng hữu cơ, mẫu đèn LED mang đựng các bon này thậm chí còn tiêu thụ điện năng ít hơn dòng đèn LED đang nhiều bây giờ. OLED được sử dụng làm cho “nguồn sáng toả” – tia sáng từ một điểm toả đến mọi phương với cường độ giảm theo khoảng phương pháp.
không tính đấy đèn LED còn mang các thế mạnh khác như khi hoạt động không sinh ra các tia hồng ngoại hay tia cực tím. các ưu thế của loại đèn này là không thể phủ nhận, những bề ngoài mang nhiều cá tính khác nhau đã và đang biến đèn LED trở thành một trào lưu mới trong trang trí nội thất hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét